แมนยูยังไม่หยุด เทน ฮากเตรียมซื้อนักเตะเพิ่มตลาดฤดูหนาวนี้

     ในช่วงเวลานี้จะบอกว่าเป็นช่วงขาขึ้นของสโมสรแมนยูก็ว่าได้ เพราะหลังจากฤดูกาลที่ผ่านมาที่ผลงานของพวกเขาตกต่ำจนกลายเป็นประวัติศาสตร์ของสโมสร ในตอนนี้พวกเขามีผลงานที่ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด และยังมีแนวโน้มว่าผลงานจะดียิ่งขึ้นไปอีกในอนาคตอีกด้วย

     สถานการณ์แบบนี้ไม่มีใครคาดคิดว่ากุนซือมีแผนที่จะดึงตัวนักเตะเพิ่มเติมในช่วงตลาดฤดูหนาว เนื่องจากในช่วงเวลาดังกล่าวเหมาะสำหรับการยืมตัวนักเตะหรือปล่อยตัวนักเตะมากกว่าการซื้อขายขาด อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าเอริค เทน ฮากจะยังไม่พอใจขุมกำลังที่มีอยู่ในสโมสรสักเท่าไหร่ ทั้งที่ก่อนหน้านี้เขาใช้เงินเสริมทัพในช่วงตลาดนักเต์ มาลาเซีย คาเซมิโร่ และอันโตนี ซึ่งรายหลังนั้นมีข้อกังขาเกี่ยวกับค่าตัวที่สูงกว่า 85 ล้านปอนด์เลยทีเดียวทั้งที่ในความเป็นจริงแล้วค่าตัวของเขาไม่ควรพุ่งขึ้นสูงถึงขนาดนั้น เห็นได้ชัดว่ากุนซือคนใหม่ประจำแมนยูผู้นี้พร้อมที่จะทุ่มเม็ดเงินจำนวนมหาศาลขอเพียงแค่เขาสามารถดึงตัวนักเตะที่ต้องการมาร่วมทีมได้สำเร็จเท่านั้น แม้ว่ามันอาจจะไม่ใช่พฤติกรรมการใช้เงินที่ดีสักเท่าไหร่ แต่เมื่อมันเห็นผลดีแน่นอนว่าย่อมไม่มีใครขัดขวางเขาให้ทำในสิ่งที่จะช่วยพัฒนาสโมสรต่อไป        ล่าสุดมีข่าวลือถูกเปิดเผยออกมาว่ากุนซือประจำแมนยูอย่างเอริค เทน ฮากต้องการที่จะเซ็นสัญญาดึงนักเตะรายใหม่เข้าร่วมทีมเพิ่มเติมในช่วงตลาดนักเตะฤดูหนาว สวนทางกับแนวคิดของบอร์ดบริหารที่ต้องการจะดึงตัวนักเตะในช่วงตลาดซัมเมอร์มากกว่า แต่อย่างไรก็ตามเรายังคงต้องลุ้นกันต่อไปว่าเขาจะสามารถโน้มน้าวบอร์ดบริหารให้เห็นด้วยกับแนวทางการจัดทีมและการบริหารนักเตะภายในครีมได้มากน้อยแค่ไหน เพราะความต้องการสูงสุดของกุนซือผู้นี้ก็คือการเดินหน้าสร้างความแข็งแกร่งให้กับทีมอย่างต่อเนื่อง โดยจะมีการประชุมร่วมกันในช่วงพักเบรกทีมชาติเพื่อหารือเกี่ยวกับการปรับปรุงและการซื้อขายนักเตะภายในทีมในช่วงตลาดนักเตะฤดูหนาวที่จะถึงในช่วงเดือนมกราคมนี้ด้วย คาดการณ์ว่าตำแหน่งที่กุนซือต้องการจะดึงตัวเข้ามาเสริมความแข็งแกร่งให้กับสโมสรนั้นจะประกอบไปด้วยตำแหน่งกองกลางและตำแหน่งแบ็คขวาที่มีปัญหาอยู่ แต่ปัญหาหลักที่เขาจะต้องเผชิญก่อนหน้านั้นก็คือโจเอล เกลเซอร์บอร์ดบริหารและสมาชิกในตระกูลเกลเซอร์ผู้เป็นเจ้าของสโมสรที่มักจะบริหารตามความต้องการของตนเองอยู่เสมอ เราต้องดูกันต่อไปว่ากุนซือจะมีไหวพริบมากพอในการโน้มน้าวบอร์ดบริหารให้เห็นด้วยกับตนเองได้มากน้อยแค่ไหน 

คุณอาจสนใจเรื่องเหล่านี้

You are using an unsupported browser and things might not work as intended. Please make sure you're using the latest version of Chrome, Firefox, Safari, or Edge.