เฟร็ดเปิดใจ ต้องเผชิญกับสถานการณ์ที่ลำบากหลังกุนซือไม่อนุญาตให้เปลี่ยนตำแหน่ง

    เมื่อเราทำในสิ่งที่ถนัดเรามักจะสามารถทำมันออกมาได้ดีเสมอ แต่เมื่อไหร่ก็ตามที่เกิดการเปลี่ยนแปลงขึ้นมาแน่นอนว่าช่วงแรกนั้นเราจะต้องเผชิญกับความยากลำบากมากขึ้นกว่าเดิมที่จะทำมันให้ดีได้เหมือนกับสิ่งที่เราถนัดแต่เดิมอยู่แล้ว และปัญหาเหล่านี้ก็มักจะเกิดขึ้นกับนักเตะระดับโลกอยู่เสมอ

     นักเตะแต่ละคนมีตำแหน่งที่ตนเองชำนาญแต่ไม่ได้หมายความว่าพวกเขาจะได้เล่นตำแหน่งเหล่านั้นเสมอไปแต่อย่างใด นักเตะจากแมนยูอย่างเฟร็ดจึงพยายามร้องขอกุนซืออย่างเอริค เทน ฮากอย่างเต็มที่ในการเปลี่ยนตำแหน่งให้เขานั้นได้อยู่ในจุดที่จะสามารถโชว์ฟอร์มได้บ้าง  แต่กุนซือคนใหม่กับเมินเฉยต่อคำร้องขอของเขาอย่างสิ้นเชิง และมันก็ทำให้เขานั้นต้องเผชิญกับสถานการณ์ที่ยากลำบากมากยิ่งขึ้นกว่าเดิมหลังจากตั้งแต่ฤดูกาลที่ผ่านมาเขามีผลงานที่ไม่น่าประทับใจเท่าที่ควรอยู่แล้ว นักเตะวัย 29 ปีผู้นี้ได้ลงแข่งขันในนัดเปิดซีซั่นเป็นตัวจริงและต้องเผชิญหน้ากับความพ่ายแพ้ให้กับสโมสรไบรท์ตันไปด้วยคะแนนถึง 0 ประตูต่อ 4 แถมเขายังถูกเปลี่ยนตัวออกจากสนามในช่วงพักครึ่งอีกต่างหาก หลังจากนั้นสถานการณ์ของเขาก็ดิ่งลงเหวเนื่องจากเขานั้นถูกจับไปเป็นตัวสำรองแทนและได้ลงแข่งขันในฐานะตัวสำรองเพียงแค่ครั้งเดียวเท่านั้น เนื่องจากกุนซือพบกับทีมในใจของเขาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ธีมชุดใหม่ที่สามารถคว้าชัยชนะได้อย่างต่อเนื่องถึง 4 นัดไม่ได้มีรายชื่อของมิดฟิลด์ชาวแซมบ้าผู้นี้แต่อย่างใด แม้ว่าเขาจะได้โอกาสกลับมาแข่งขันเป็นตัวจริงในการแข่งขันแชมป์เปียนลีก แต่การแข่งขันในครั้งนั้นแมนยูก็ต้องเผชิญกับความพ่ายแพ้ไปอย่างน่าเสียดาย สุดท้ายในการแข่งขันนัดพบกับเชอริฟฟ์ เขาก็ตกที่นั่งเป็นตัวสำรองอีกครั้ง     เฟร็ดได้ออกมาเปิดใจถึงสถานการณ์ที่ยากลำบากกับสโมสรต้นสังกัดในระหว่างที่เขากำลังเตรียมตัวรับใช้ทีมชาติบราซิลนัดอุ่นเครื่องพบกับตูนีเซียและกานาเอาไว้ว่า การแข่งขันกับโซเซียดาดตนเองได้ลงแข่งขันในตำแหน่งเบอร์ 10 ซึ่งเป็นตำแหน่งเพลย์เมกเกอร์ขยับไปยืนฝั่งซ้าย โดยต้องเล่นร่วมกับโรนัลโด้ ตนเองเคยเล่นแบบนี้แต่มันก็เมื่อนานมาแล้วมากๆ คาเซมิโร่นั้นเป็นนักเตะที่ทุกคนรู้จักกันเป็นอย่างดีและเอริค เทน ฮากเองก็เป็นคนที่เฉลียวฉลาดเป็นอย่างมาก เขาเป็นผู้จัดการทีมที่ยอดเยี่ยม ช่วงที่กำลังอยู่ในกระบวนการสร้างทีมนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะสามารถทำงานให้ประสบความสำเร็จได้ในช่วงค่ำคืน แต่เราก็ได้มีการพัฒนาร่วมกันเป็นทีม ตนเองและกุนซือได้พูดคุยเกี่ยวกับบทบาทที่ตนเองชื่นชอบซึ่งก็คือตำแหน่งโฮลดิ้งมิดฟิลด์เบอร์ 8 มันเป็นแนวคิดของตนเอง แต่ในวงการฟุตบอลปัจจุบันเราจะต้องสามารถเล่นในตำแหน่งที่หลากหลายได้ ตอนเองยังคงพยายามใจเย็นและทำงานให้ดีที่สุดเท่าที่จะสามารถเป็นไปได้ เป็นเรื่องโชคร้ายที่มันอาจจะไม่ใช่การเริ่มต้นที่ดีสักเท่าไหร่ในช่วงต้นฤดูกาล แต่ในตอนนี้เรามีทีมที่เหมาะสม มันทำให้ตนเองเข้าใจในสิ่งที่กุนซือต้องการมากขึ้นกว่าเดิม ตนเองรู้ดีว่าตนเองยังคงมีคุณค่า ขอบคุณพระเจ้าที่ตนเองยังคงติดทีมชาติบราซิล ทุกคนจะพูดอะไรก็ได้ที่อยากพูด แต่ตนเองจะไม่เสียสมาธิ ไม่ว่าจะได้ลงแข่งขันเป็นตัวจริงหรือไม่ทนเองก็ยังคงทำงานหนักต่อไปตามเดิม 

คุณอาจสนใจเรื่องเหล่านี้

You are using an unsupported browser and things might not work as intended. Please make sure you're using the latest version of Chrome, Firefox, Safari, or Edge.