เปิดผลงานนักเตะดาวรุ่งอายุน้อยที่สุดที่ได้ลงแข่งขันเปิดตัวในรายการพรีเมียร์ลีก

       ล่าสุดสโมสรอาร์เซนอลได้สร้างประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ขึ้นอีกครั้งในพรีเมียร์ลีกหลังจากที่กุนซืออย่างมิเกล อาร์เตต้าส่งตัวนักเตะดาวรุ่งอย่างเอธาน เอ็นวาเนรี่ลงสนามเป็นตัวจริงด้วยอายุเพียงแค่ 15 ปีและ 181 วันเท่านั้น 

       เป็นการทำลายสถิตินักเตะกองกลางจากลิเวอร์พูลอย่างฮาร์วีย์ เอลเลียตต์ที่ได้ลงสนามสมัยอยู่กับฟูแล่มเมื่อมีอายุเพียงแค่ 16 ปีและ 30 วันเมื่อ 3 ปีที่ผ่านมา ด้วยเหตุนี้เราจึงจะพาทุกคนไปดูกันว่านักเตะอายุน้อยที่สุดที่ได้ลงแข่งขันในรายการพรีเมียร์ลีกแต่ละคนนั้นมีผลงานเป็นอย่างไรกันบ้าง 1. เอธาน เอ็นวาเนรี่ นักเตะที่มีอายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ที่ได้ร่วมแข่งขันพรีเมียร์ลีกด้วยอายุ 15 ปีและ 181 วัน นักเตะจากอาร์เซนอลผู้นี้สามารถทำลายสถิติได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการลงแข่งขันช่วงทดเวลาบาดเจ็บนัดพบกับเบรนท์ฟอร์ด ผลงานของเขาทำออกมาได้ค่อนข้างน่าประทับใจเลยทีเดียว กุนซือเองก็ดูเหมือนจะชื่นชอบเขาไม่น้อยเช่นเดียวกัน มีโอกาสสูงที่หลังจากนี้เขาจะได้ลงสนามอย่างต่อเนื่อง  2.  ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์ นักเตะจากลิเวอร์พูลที่ครั้งหนึ่งสมัยอยู่กับฟูแล่มเขาเคยได้ลงสนามในฐานะนักเตะตัวสำรองนัดพบกับวูฟแฮมตันด้วยอายุเพียงแค่ 16 ปีและ 30 วันในปี 2019 ที่ผ่านมา หลังจากนั้นทุกคนก็สามารถจดจำเขาได้เป็นอย่างดีจนลิเวอร์พูลตัดสินใจดึงตัวเขาเข้าสู่ทีมหลังจากนั้นเพียงแค่ 2 เดือนเท่านั้น เจ้าตัวทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมหลังถูกส่งไปเล่นแบบยืมตัวในสโมสรแบล็กเบิร์น โรเวอส์ จนฤดูกาลที่ผ่านมากุนซือดึงตัวเขากลับมาและได้ลงสนามอย่างต่อเนื่องจนแทบจะกลายเป็นนักเตะตัวหลักอยู่แล้ว  3.  แม็ทธิว บริกส์ อีกหนึ่งนักเตะจากฟูแล่มที่ได้รับโอกาสลงสนามโชว์ของตั้งแต่มีอายุเพียงแค่ 16 ปีและ 68 วันเท่านั้น เจ้าตัวได้ลงแข่งขัน 13 นาทีสุดท้ายนัดพบกับมิดเดิลสโบรห์ หลังจากนั้นเขาก็ได้ลงแข่งขันให้กับสโมสรถึง 13 ครั้งเลยทีเดียวก่อนถูกส่งไปเล่นแบบยืมตัวและขายทิ้งในปี 2014 ที่ผ่านมา เจ้าตัวอยู่ในอังกฤษสักพักก่อนที่จะย้ายไปอยู่กับประเทศเดนมาร์ก ปัจจุบันมีอายุ 31 ปีเข้าไปแล้วแต่ยังแข่งขันอยู่กับทีมนอกลีกตามเดิม  4. อิซซี่ บราวน์ นักเตะที่ได้ลงสนามเปิดตัวในพรีเมียร์ลีกเมื่อมีอายุเพียงแค่ 16 ปีและ 117 วัน เขาได้รับการยกย่องว่าเป็นนักเตะดาวรุ่งที่มีพรสวรรค์ เชลซีตัดสินใจคว้าตัวเขามาปั้นแทบจะในทันทีหลังจากที่เขาสามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมกับสโมสรเวสต์บรอมวิช อัลเบียน แต่เขากลับได้ลงแข่งขันพรีเมียร์ลีกเพียงแค่ครั้งเดียวเท่านั้น หลังจากนั้นก็ถูกส่งไปยืมตัวแบบนับครั้งไม่ถ้วน ถูกอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่เป็นประจำ ตอนนี้จึงกลายเป็นนักเตะไร้สังกัดหลังจากที่แยกทางกับสโมสรเปรสตัน นอร์ท เอนด์อย่างน่าเสียดาย 

คุณอาจสนใจเรื่องเหล่านี้

You are using an unsupported browser and things might not work as intended. Please make sure you're using the latest version of Chrome, Firefox, Safari, or Edge.