เดมิโรวิซยิง 2! เอาก์สบวร์ก บุกเชือด ชาลเก้ 3-2 ขึ้นที่ 10

      อันดับ 12 เอาก์สบวร์ก ลงสนามในฟุตบอลบุนเดสลีก้า 2022/23 นัดที่ 8 พวกเขาบุกไปที่ เวลตินส์ อารีน่า รังเหย้าของ “ราชันน้ำเงิน’ ชาลเก้ 04 ที่ต้อนรับด้วยแฟนบอล 60,328 คน

    เกมผ่านไป 9 นาที เอร์เมดิน เดมิโรวิซ ใส่สกอร์ให้เอาก์สบวร์ก ขยับออกนำ 1-0 จากนั้นในนาทีที่ 21 เมร์กิม เบริช่า แอสซิสต์ให้ เอร์เมดิน เดมิโรวิซ บวกอีกหนี่งสกอร์ให้เอาก์สบวร์ก หนีห่างเป็น 2-0 จากนั้นในนาที 33 ชาลเก้กลับสู่เกม 1-2 จากจังหวะที่ โดมินิค แดร็กซ์เลอร์ แอสซิสต์ให้ ไซม่อน เทร็อดเดอ ยิงเข้าไป แล้วจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้      ครึ่งหลังนาที 46 ชาลเก้ปรับ 2 ตำแหน่ง โรดรีโก้ ซาลาซาร์ กับ เลโอ กรีเมิล ถูกส่งลงมาแทน มาริอุส บุลเตอร์ กับ เซปป์ วาน เดนเบิร์ก ขณะที่ เอาก์สบวร์ก ยังใช้ผู้เล่นชุดเดิมเข้าสู่นาทีที่ 63 โดมินิค แดร็กซ์เลอร์ จ่ายให้ ทอม กรอส ใส่สกอร์ให้ชาลเก้ ตามตีเสมอเป็น 2-2 พร้อมกับปรับเกมด้วยการส่ง เมห์เหม็ด อายดิน ลงมาแทน เฮนนิ่วง มาตริเซียนี่ผ่านไปถึงนาที 70 สถานการณ์ของชาลเก้ เริ่มดูดีขึ้นมาอย่างชัดเจน เมื่อฝั่งเอาก์สบวร์ก ต้องเหลือผู้เล่นแค่ 10 คน จากการที่ เมร์กิม เบริช่า โดนใบเหลืองที่สอง เป็นใบแดงไล่ออกจากสนาม          หลังได้เปรัยบตัวผู้เล่น ชาลเก้ขึงเกมบุก ทว่ายังหาโอกาสจบสกอร์ไม่ได้ ผ่านไปถึงนาทีที่ 77 กลับเป็น เอาก์สบวร์ก ที่ได้ประตูออกนำอีกรอบ 3-1 จากจังหวะที่ โรเบิร์ต กัมนี่ จ่ายให้ อันเดร ฮาห์น ซัดเข้าไปช่วงเวลาที่เหลือ ชาลเก้บุกเป็นห่าฝน พร้อมโอกาสยิงฝั่งเดียว 8 หน โดยเฉพาะ เคนาน คารามาน กับ เมห์เหม็ด อายดิน ที่มีโอกาสคนละ 3 กับ 2 หนตามลำดับ แต่เปลี่ยนเป็นประตูตีเสมอไม่ได้ เอาก์บวร์กขึ้นที่ 10 ชาลเก้นั่งที่ 15       หลังผ่าน 8 นัด เอาก์สบวร์ก เก็บเพิ่มเป็น 12 คะแนน (ชนะ 4 แพ้ 4) ขยับจากอันดับ 12 ขึ้นมาอยู่อันดับ 10 ตามหลังท็อปโฟร์ 3 คะแนน โดยเกมนัดที่ 9 ลูกทีมของ เอนริโก้ มาเซน มีคิวเปิดบ้านรับมือ โวล์ฟบวร์ก ในวันที่ 8 ตุลาคม      ทางฝั่ง ชาลเก้ 04 หลังผ่าน 8 นัด มีเพียง 6 คะแนน จอดป้ายที่อันดับ 15 นั่งใกล้โซนตกชั้นแค่แต้มเดียว โดยเกมนัดที่ 9 ลูกทีมของ แฟรงค์ คราเมอร์ มีคิวไปเยือน เลเวอร์คูเซ่น ในวันที่ 8 ตุลาคม เกมนี้ เอาก์สบวร์ก ครองบอล 44% พร้อมโอกาสยิง 12 ครั้ง โดยที่ เอร์เมดิน เดมิโรวิซ เจ้าของ 2 สกอร์ โอกาสยิง 3 ครั้ง เลี้ยงผ่าน 4 ครั้ง สร้างโอกาสอีก 4 ครั้ง ผลงานดีที่สุดในสนาม (9.7 คะแนน)

คุณอาจสนใจเรื่องเหล่านี้

You are using an unsupported browser and things might not work as intended. Please make sure you're using the latest version of Chrome, Firefox, Safari, or Edge.