รวมประเด็นที่น่าสนใจหลังทีมชาติไทยพ่ายมาเลเซียในการแข่งขันคิงส์คัพ

    การแข่งขันศึกชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพครั้งที่ 48 นั้นนับเป็นการแข่งขันที่มีความสำคัญกับทีมชาติไทยเป็นอย่างมาก เพราะมันเป็นการแข่งขันนัดอุ่นเครื่องในระดับ INTERNATIONAL A MATCH ซึ่งจะมีการนำเอาผลการแข่งขันไปจัดอันดับ FIFA RANKING ซึ่งจะส่งผลต่อโควตาการลงสนามในระดับทีมชาติในอนาคตด้วย

    แต่ทีมชาติไทยของเรากับพ่ายแพ้ตั้งแต่เช้าลงสนามนัดแรกทั้งที่พบกับทีมชาติมาเลเซียซึ่งมีอันดับโลกต่ำกว่าอย่างเห็นได้ชัด ทำเอาแฟนบอลหลายคนรู้สึกไม่พอใจเป็นอย่างมากเพราะนอกจากการแข่งขันในครั้งนี้จะไม่ช่วยให้ทีมชาติของเรามีอันดับโลกที่ดีขึ้นยังอาจส่งผลให้มีอันดับที่ต่ำลงก็เป็นได้ เราจึงจะพาทุกคนมาดูกันว่าการแข่งขันในครั้งนี้จะมีประเด็นอะไรที่น่าสนใจกันบ้าง  1. อาถรรพ์ 8 ปียังไม่จบ ทีมชาติมาเลเซียอาจมีข้อเสียเปรียบทีมชาติไทยอยู่บ้านในส่วนของอันดับโลก แต่ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหนพวกเขาก็มักจะสามารถเอาชนะเราได้ลูกจุดโทษได้อยู่เสมอตลอดระยะเวลา 8 ปีที่ผ่านมา ในช่วงครึ่งแรกพวกเขาเต็มไปด้วยความมั่นใจและเล่นได้ดูดีกว่าทีมชาติไทยอยู่หลายขุม สามารถทำประตูขึ้นนำก่อนได้สำเร็จอย่างงดงาม ถึงแม้ทีมชาติไทยจะสามารถทำประตูตีเสมอได้สำเร็จแต่สุดท้ายก็ต้องมาแพ้ลูกจุดโทษอยู่ดี  2. ไร้เงานักเตะคนสำคัญ การแข่งขันในครั้งนี้ธีรศิลป์ แดงดาและสารัช อยู่เย็นไม่ได้เข้าร่วมการแข่งขันแต่อย่างใด และการขาดนักเตะคนสำคัญทั้งสองคนไปจากสนามก็ส่งผลต่อการแพ้ชนะของทีมอย่างชัดเจน ทั้งสองคนเป็นนักเตะกองกลางที่สามารถเล่นเกมรุกได้อย่างแนบเนียนแถมเชื่อมเกมรับได้อย่างยอดเยี่ยมอยู่เป็นประจำ การมีพวกเขาจะช่วยให้ทีมมีความสมดุลมากขึ้น การขาดพวกเขาไปจึงกลายมาเป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้ทีมชาติไทยไม่สามารถคว้าชัยชนะได้สำเร็จ 3. ความผิดพลาดของศุภณัฏฐ์ นักเตะอนาคตไกลจากศรีสะเกษที่มีคุณสมบัติครบถ้วนในการก้าวเข้ามาเป็นทีมชาติไทยชุดใหญ่ในอนาคต และมีศักยภาพเพียงพอที่จะได้เข้าร่วมการแข่งขันในต่างประเทศ หลังจากที่เขาถูกเปลี่ยนตัวลงสนามในช่วงครึ่งหลังเขาก็มีผลงานที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก แต่กลับมีโอกาสถึง 2 ครั้งที่เขาพลาดไปอย่างน่าเสียดาย นับเป็นบทเรียนที่เขาจะต้องนำเอาไปปรับปรุงในส่วนของความเฉียบขาดในการจบคะแนน 4.ผลงานของสุภโชค นักเตะคนดังที่ได้รับโอกาสไปเข้าร่วมการแข่งขันในประเทศญี่ปุ่นดูเหมือนว่าจะยังไม่ชินกับการได้ลงสนามเป็นตัวจริงสักเท่าไหร่ เพราะนับตั้งแต่ที่เขาย้ายไปอยู่กับสโมสรคอนซาโดเล่ ซัปโปโรเขาก็ไม่ค่อยได้ลงแข่งขันอย่างเป็นทางการนับตั้งแต่นาทีแรก การแข่งขันในครั้งนี้จึงมีหลายสิ่งที่ดูขาดๆ เกินๆ สำหรับนักเตะผู้นี้ และสิ่งที่น่ากังวลมากที่สุดก็คือการที่เขาพลาดลูกจุดโทษจนทำให้ทีมต้องเผชิญหน้ากับความพ่ายแพ้ เป็นสิ่งที่เขาต้องจดจำและนำเอาไปปรับปรุงแก้ไขให้ดีขึ้นเช่นเดียวกัน 

คุณอาจสนใจเรื่องเหล่านี้

You are using an unsupported browser and things might not work as intended. Please make sure you're using the latest version of Chrome, Firefox, Safari, or Edge.