ทะเลาะกันอีกคู่ เอฟเอลงดาบปรับเงินและแบนโค้ชจากลิเวอร์พูลและนิวคาสเซิลสังเวยเหตุมีปากเสียงกัน

    การแข่งขันพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้ดูเหมือนว่าจะเต็มไปด้วยความดุเดือดเลือดพล่านแถมแต่ละทีมนั้นอย่างกระหายชัยชนะอย่างถึงขีดสุด ทำให้เปิดฤดูกาลมาได้เพียงแค่ไม่กี่สัปดาห์ก็มีเหตุทะเลาะวิวาทมีปากเสียงกันแล้วนับครั้งไม่ถ้วน

      ก่อนหน้านี้กุนซือของทีมดังอย่างโธมัส ทูเคิ่ลจากเชลซีและอันโตนิโอ คอนเต้จากท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์นั้นมีปากเสียงกันหลังจบการแข่งขันจนทำให้ทั้งคู่ถูกปรับเงินและได้รับใบแดงแบนออกจากสนามไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ล่าสุดการพบกันระหว่างลิเวอร์พูลและนิวคาสเซิลก็เกิดเหตุการณ์คล้ายคลึงกันขึ้นมาอีกรอบ เหตุการณ์ทั้งหมดเกิดขึ้นในการแข่งขันนัดพบกันระหว่างลิเวอร์พูลและนิวคาสเซิลวันที่ 31 สิงหาคมที่ผ่านมา ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 98 นักเตะจากลิเวอร์พูลอย่างฟาบิโอ คาร์วัลโญ่สามารถทำประตูคว้าชัยชนะให้กับทีมได้สำเร็จไปด้วยคะแนน 2 ประตูต่อ 1 เหตุการณ์ในสนามนั้นสงบดีเพียงแต่ข้างสนามไม่เป็นเช่นนั้นแต่อย่างใด โค้ชของทั้งสองสโมสรมีการแสดงออกถึงพฤติกรรมไม่เหมาะสมแถมยังมีปากเสียงกันอีกด้วย ทางสมาคมฟุตบอลอังกฤษจึงได้มีการลงมาทำหน้าที่สืบสวนสอบสวนสาเหตุเกี่ยวกับพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมดังกล่าว และมีความเห็นว่าโค้ชจากลิเวอร์พูลอย่างจอห์น อัชเทอร์เบิร์กและแดน ฮ็อดจ์ส โค้ชจากนิวคาสเซิลมีการกระทำความผิดจริง และทั้งสองฝ่ายต่างก็ออกมายอมรับพฤติกรรมของตนเองว่าไม่เหมาะสม ทำให้ทางสมาคมฟุตบอลอังกฤษลงด่าพวกเขาด้วยการแบนไม่ให้เข้าร่วมการแข่งขันจำนวน 1 เกม 

              แต่บทลงโทษยังไม่หมดเพียงเท่านั้นแต่อย่างใด เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้เป็นยิ่งยางต่อทีมอื่นในการแข่งขันครั้ง ต่อไปพวกเขายังถูกลงโทษด้วยการปรับเงินอีกด้วย สำหรับโค้ชจากลิเวอร์พูลนั้นยอมรับว่าตนเองมีพฤติกรรมที่ก้าวร้าวและดูถูกคู่กรณีด้วยการทำนิ้วเป็นสัญลักษณ์รูปตัววี เขาจึงถูกปรับเงินเป็นจำนวนกว่า 7,000 ปอนด์ ส่วนโค้ชจากนิวคาสเซิลถูกปรับเป็นจำนวนเงิน 6,000 ปอนด์เช่นเดียวกัน อย่างไรก็ตามทั้งสองสโมสรไม่มีโปรแกรมการแข่งขันพรีเมียร์ลีกในช่วงสุดสัปดาห์นี้เนื่องจากทางพรีเมียร์ลีกได้มีการเลื่อนโปรแกรมการแข่งขันเนื่องจากการเสด็จสวรรคตของสมเด็จพระราชินีนาถ อลิซาเบธที่ 2 ที่มีการเกณฑ์กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจไปดูแลความเรียบร้อยในการจัดงานพระราชพิธีเป็นจำนวนมาก ทำให้เจ้าหน้าที่มีไม่เพียงพอต่อการควบคุมสถานการณ์ในการแข่งขัน สำหรับลิเวอร์พูลจะมีโปรแกรมแข่งขันนัดพบกับไบตันอีกครั้งในวันที่ 1 ตุลาคม ในขณะที่นิวคาสเซิลจะมีโปรแกรมการแข่งขันนัดพบกับบอร์นมัธในวันที่ 17 กันยายนเหมือนเดิม 

คุณอาจสนใจเรื่องเหล่านี้ 

You are using an unsupported browser and things might not work as intended. Please make sure you're using the latest version of Chrome, Firefox, Safari, or Edge.