เหมือน 25 อีกครั้ง! ลูก้า โมดริช ยืนยัน ยังเล่นทีมชาติโครเอเชียต่อ

ลูก้า โมดริช มิดฟิลด์ตัวเก๋า ทีมชาติโครเอเชีย ออกมายืนยันว่า เขาจะเล่นให้ทีมชาติโครเอเชียต่อไป แม้อายุจะมากถึง 37 ปีแล้วก็ตาม ส่วนเรื่องยูโร 2024 ค่อยตัดสินใจอีกที

ลูก้า โมดริช ลงสนามเกมที่ 162 ในนามทีมชาติ เขาอยู่ในสนาม 90 นาทีเต็ม ช่วยให้ โครเอเชีย เก็บชัยเหนือ โมร็อคโก 2-1 คว้าอันดับ 3 ฟุตบอลโลก 2022 ไปครอบครอง 

ฟุตบอลยูโร 2024 จะมาถึงในอีก 2 ปี ซึ่งตอนนั้น ลูก้า โมดริช จะอายุ 39 ปี เมื่อถูกถามถึงโอกาสที่จะเล่นในทัวร์นาเมนต์ดังกล่าว เจ้าของบัลลงดอร์ 2019 ตอบว่า

“ผมกำลังอินกับการรับใช้ทีมชาติ แต่เราก็ต้องดูกันอีกที ค่อยๆไปทีละสเต็ปดีกว่า”

“ผมรู้สึกว่ายังสามารถเล่นในระดับสูงได้ ก่อนอื่นตั้งเป้าไว้ที่เนชั่นลีก จากนั้นค่อยว่ากันเรื่องยูโร 2024”

กุนซือ สลัทโก้ ดาลิซ เข้าคุมทัพ “หมากรุก” ในปี 2017 เขามี ลูก้า โมดริช เป็นแม่ทัพคู่บุญเสมอมา เขาเป็นหัวใจสำคัญชุดรองแชมป์ฟุตบอลโลก 2018 เช่นเดียวกันกับฟุตบอลโลกหนนี้ เขาก็ลงเล่นทุกนัด เมื่อถูกถามถึงอนาคตของแม่ทัพวัย 37 ปี กุนซือวัย 56 ปี ตอบว่า

“หลายคนอาจะคิดว่า นี่คงเป็นทัวร์นาเมนต์สุดท้ายของเขา แต่ผมเชื่อว่า ลูก้า โมดริช จะอยู่กับเราต่ออีกนานเลยล่ะ เขาเป็นยอดกัปตันทีม เป็นผู้นำของทีม ทุกคนพร้อมที่จะเดินตามหลังเขา ทัวร์นาเมนต์นี้เขาเล่นได้อย่างอัศจรรย์ ในวัย 37 ปี เขาเล่นเหมือนคนอายุ 25 และอันดับ 3 หนนี้ ก็มอบเป็นรางวัลแก่เขานั่นแหละ”

ติดตามผลฟุตบอลออนไลน์ 24 ชั่วโมงได้ที่นี่ : 7m live

You are using an unsupported browser and things might not work as intended. Please make sure you're using the latest version of Chrome, Firefox, Safari, or Edge.