เจอบ๊วยยังแพ้! ยูเวนตุสยังไม่ฟื้น บุกพ่ายมอนซ่า 0-1 จอดที่ 8

ยูเวนตุส ลงสนามในฟุตบอลกัลโช ซีเรียอา 2022/23 นัดที่ 7 พวกเขาบุกไปที่สนาม ยูพาวเวอร์ สเตเดี้ยม รังเหย้าของสโมสร มอนซ่า ที่ต้อนรับด้วยแฟนบอล 12,878 คน

เริ่มเกม มอนซ่าเปิดหน้าแลกแบบไม่กลัว พวกเขาครองบอล 60% พร้อมโอกาสยิง 7 ครั้ง โดยที่ สเตฟาโน่ เซ็นซี่ กับ แพทริค ซียูร์เรีย มีโอกาสคนละ 2 หน แต่ไม่มีสกอร์ ฟากฝั่ง ยูเวนตุส มีโอกาสยิง 6 ครั้ง จาก ดูซาน วลาโฮวิซ 3 ครั้ง ยังไม่มีสกอร์เช่นกัน จบครึ่งแรกเท่ากัน 0-0

ทว่าในสกอร์ 0-0 มีความโชคร้ายของยูเวนตุส เมื่อพวกเขาต้องเหลือผู้เล่น 10 คน ในนาทีที่ 40 เมื่อ อังเคล ดิ มาเรีย โดนใบแดงไล่ออกจากสนาม

ครึ่งหลัง มอนซ่าเปิดเกมใส่ตั้งแต่ต้น ผ่านไปถึงนาที 55 พวกเขามีโอกาส 4 ครั้ง แต่ยังไม่ได้ประตูขึ้นนำ เลยปรับทีเดียว 3 ตำแหน่ง อันเดรีย บาร์บาริส , คริสเตียน กูตเคียร์ และ ลูก้า คัลดิโรล่า ถูกส่งลงมาแทน มาร์ลอน ซานโตส , สเตฟาโน่ เซนซี่ และ ดานี่ โมต้า

หลังแก้เกม มอนซ่ายังเปิดเกมใส่อย่างต่อเนื่อง ผ่านไปถึงนาทีที่ 74 พวกเขามีโอกาสยิงถึง 7 ครั้ง และเปลี่ยนเป็นสกอร์นำ 1-0 จากการยิงของ คริสเตียน กูตเคียร์

หลังจากตกเป็นรอง ยูเวนตุสส่ง มอยส์ คีน ลงมาแทน ฟิลิป คอสติส และพยายามเปิดเกมเข้าใส่ แต่ด้วยตัวผู้เล่นที่น้อยกว่า เลยทำอะไรได้ไม่มาก มีโอกาสยิงแค่ 2 ครั้ง จาก เบรเมอร์ กับ มอยส์ คีน แต่เปลี่ยนเป็นประตูตีเสมอมได้ จบ 90 นาที มอนซ่า 1 ยูเวนตุส 0

ยูเวนตุสร่วงที่ 8 มอนซ่าเข้าวินเกมแรก

หลังผ่าน 7 นัด ยูเวนตุส เก็บได้ 10 คะแนน (ชนะ 2 เสมอ 4 แพ้ 1) จอดป้ายที่อันดับ 8 ไล่หลังจ่าฝูง นาโปลี 7 คะแนน โดยเกมนัดที่ 8 ทัพม้าลายมีคิวเปิดบ้านรับมือ โบโลญญ่า ในวันที่ 2 ตุลาคม

เกมนี้ ยูเวนตุส เป็นฝ่ายครองบอล 40% พร้อมโอกาสยิง 10 ครั้ง โดยที่ เวสตั้น แม็คเคนนี่ สร้างโอกาส 2 ครั้ง เคลียร์ 4 ครั้ง ผลงานดีที่สุดในทีม (6.7 คะแนน)

ทางฝั่ง มอนซ่า เกมนี้มีโอกาสยิง 17 ครั้ง จากการครองบอล 60% โดยที่ อาร์มานโด้ อิซโซ่ จ่ายบอลสำเร็จ 95% สร้างโอกาส 2 ครั้ง ตัดบอล 5 ครั้ง ทำผลงานดีที่สุดในสนาม (8.0 คะแนน)

หลังผ่าน 7 นัด มอนซ่า เก็บเพิ่มเป็น 4 คะแนน (ชนะ 1 เสมอ 1 แพ้ 5) อยู่อันดับ 18 นั่งใกล้โซนปลอดภัยแต้มเดียว โดยเกมนัดที่ 8 มีคิวเยือน ซามป์โดเรีย ในวันที่ 2 ตุลาคม

________________________________________________________

ติดตามข้อมูลข่าวสารฟุตบอล : เปิดวาร์ปสาวน้องมดดำ

อ่านข่าวฟุตบอลเพิ่มเติม : ข่าวฟุตบอลวันนี้

You are using an unsupported browser and things might not work as intended. Please make sure you're using the latest version of Chrome, Firefox, Safari, or Edge.