มูเซียล่ายิง 1 จ่าย 2! บาเยิร์นไล่ยำเลเวอร์คูเซ่น 4-0 นั่งรองฝูง

“เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค ลงสนามในฟุตบอลบุนเดสลีก้า 2022/23 นัดที่ 8 พวกเขาเปิดสนาม อัลลิอันซ์ อารีน่า พร้อมด้วยแฟนบอล 75,000 คน รับการมาเยือนของ เลเวอร์คูเซ่น

เกมผ่านไปแค่ 3 นาที จามาล มูเซียล่า จ่ายให้ เลรอย ซาเน่ ใส่สกอร์ให้บายิร์น ขยับออกนำ 1-0 จากนั้นในนาทีที่ 17 สกอร์ไหลเป็น 2-0 จากจังหวะที่ โธมัส มุลเลอร์ แอสซิสต์ให้ จามาล มูเวียล่า ซัดเข้าไป

จากนั้น บาเยิร์นยังเดินหน้าบุกอย่างต่อเนื่อง นาที 39 จามาล มูเซียล่า เมื่อส่วนร่วมกับประตูอีกหน คราวนี้จ่ายให้ ซาดิโอ มาเน่ กดให้บาเยิร์นขยับห่างเป็น 3-0 และจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลัง นาที 46 เลเวอร์คูเซ่นปรับเกม 2 ตำแหน่ง ปิเอโร่ ฮินคาปี้ กับ ชาร์ล อรานกีซ ลงมาแทน มิชเชล แบ็คเกอร์ กับ เยเรมี่ ฟริมปง ส่วนบาเยิร์นยังใช้ผู้เล่นชุดเดิม

จากจากปรับทัพ เลเวอร์คูเซ่นดูดีกว่าครึ่งแรกพอสมควร พวกเขามีโอกาสครองบอลมากกว่าเดิม แต่ก็ยังเป็นรองอยู่เช่นเดิม ผ่านไปถึงนาที 84 พวกเขามีโอกาสแค่สองหนจาก อาไมน์ อัดลี่ กับ มุสซ่า ดียาบี้ ขณะที่ บาเยิร์นมีโอกาส 8 หน แต่ก็ถูกผู้รักษาประตูเซฟได้หลายครั้ง อย่างไรก็ตามสกอร์ 4-0 มาจนได้ ในนาทีที่ 84 จากจังหวะที่ผู้รักษาประตู ลูคัส ฮราเด็คกี้ เล่นพลาดเตะบอลไปเข้าทาง โธมัส มุลเลอร์ ได้ซัดโล่งๆไม่เหลือ

จบเกม 90 นาที บาเยิร์น มิวนิค 4 เลเวอร์คูเซ่น 0

บาเยิร์น มิวนิค นั่งรองฝูง ตามหลัง 2 คะแนน

หลังผ่าน 8 นัด บาเยิร์น มิวนิค เก็บเพิ่มเป็น 15 คะแนน ขยับมาอยู่อันดับ 2 ตามหลังจ่าฝูง ยูเนี่ยน เบอร์ลิน 2 คะแนน โดยเกมนัดที่ 9 ลูกทีมของ ยูเลี่ยน นาเกิลส์มัน มีคิวไปเยือน ดอร์ทมุนด์ ในวันที่ 8 ตุลาคม แต่จะถูกคั่นด้วยเกมยูฟ่า แชมป์เปียนลีกกับ วิคตอเรีย พัลเซ่น ในวันที่ 4 ตุลาคม

เกมนี้ บาเยิร์น ครองบอล 61.8% พร้อมโอกาสยิง 20 ครั้ง โดยที่ จามาล มูเซียล่า เจ้าของสกอร์ 2-0 พ่วงด้วย 2 แอสซิสต์ สร้างโอกาส 4 ครั้ง จ่ายบอลแม่น 40/45 ครั้ง ผลงานดีที่สุดในสนาม (8.9 คะแนน) ตามด้วย โธมัส มุลเลอร์ เจ้าของสกอร์ 4-0 บวกกับ 1 แอสซิสต์

ทางฝั่ง เลเวอร์คูเซ่น มีโอกาสยิง 10 ครั้ง จากการครองบอล 38.2% โดยที่ โยนาธาน ทาห์ ชนะลูกกลางอากาศ 6 ครั้ง เคลียร์บอล 7 ครั้ง โอกาสยิง 3 ครั้ง ผลงานดีที่สุดในทีม (6.9 คะแนน) หลังผ่าน 8 นัด เก็บได้เพียง 5 คะแนน จอดป้ายที่อันดับ 16 โดยเกมนัดที่ 9 มีคิวเปิดบ้านรับมือ ชาลเก้ ในวันที่ 8 ตุลาคม

_______________________________________________________

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติม : ข่าวกีฬาวันนี้

You are using an unsupported browser and things might not work as intended. Please make sure you're using the latest version of Chrome, Firefox, Safari, or Edge.