ฝั่งละจุดโทษ! ปารีส แซงต์แชร์กแมง เปิดบ้านเจ๊า เบนฟิก้า 1-1 นั่งฝูงร่วมกัน

ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ลงสนามในฟุตบอลยูฟ่า แชมป์เปียนลีก 2022/23 นัดที่ 4 พวกเขาเปิดสนาม Parc des Princes พร้อมด้วยแฟนบอล 46,435 คน รับการมาเยือนของ เบนฟิก้า

เกมเริ่มต้นด้วยการบุกของเปเอชเช แต่ยังหาจังหวะจบสกอร์ไม่ค่อยได้ อย่างไรก็ตาม ผ่านไปถึงนาทีที่ 40 พวกเขาได้จุดโทษ แล้วเป็น คีลิยาน อ็มบ๊าปเป้ ที่ซัดไม่พลาด ส่งให้เจ้าบ้าน ขยับออกนำ 1-0 แล้วเป็นฝ่ายนำด้วยสกอร์นี้ในครึ่งแรก

ครึ่งหลัง เบนฟิก้า เร่งตั้งแต่ต้นเกม แล้วมาได้ประตูตีเสมอ 1-1 ในนาทีที่ 61 จากการยิงจุดโทษของ เจา มาริโอ้ ซึ่งหลังจากนั้น เปเอชเชเป็นฝ่ายเปิดเกมรุกใส่อย่างหนัก แต่หาโอกาสยิงเหมาะไม่ได้ มีโอกาสลุ้น 2 ครั้งจาก เซร์คิโอ้ รามอส กับ ฟาเบียน รุยซ์ แต่ไม่เข้ากรอบ ฟากฝั่ง เบนฟิก้า มีโอกาสจาก ยูเลี่ยน แดร็กซ์เลอร์ กับ เจา มาริโอ้ คนละ 1 หน ไม่มีสกอร์เพิ่มเช่นกัน แบ่งกันไปฝั่งละ 1 คะแนน

ปารีส แซงต์ แชร์กแมง แต้มเท่า เบนฟิก้า นั่งจ่าฝูงร่วมกัน

หลังผ่าน 4 นัด ปารีส แซงต์ แชร์กแมง เก็บเพิ่มเป็น 8 คะแนน ยึดจ่าฝูงกลุ่ม H  ร่วมกับ เบนฟิก้า ต้องการอีก 1 คะแนน ในสองเกมที่เหลือจะผ่านเข้ารอบต่อไป โดยเกมนัดที่ 5 ลูกทีมของ คริสตอฟ กัลติเยร์ มีคิวเปิดบ้านรับมือ มัคคาบี้ ไฮฟา ในวันที่ 26 ตุลาคม แต่จะถูกคั่นด้วย เกมลีกเอิง กับ มาร์กเซย์ ในวันที่ 17 ตุลาคม ต่อด้วย อฌักซิโอ้ ในวันที่ 20 ตุลาคม

ทางฝั่ง เบนฟิก้า หลังผ่าน 4 นัด เก็บได้ 10 คะแนนเช่นกัน โดยเกมนัดที่ 5 ลูกทีมของ โรเจอร์ ชมิดต์ มีคิวเปิดบ้านรับมือ ยูเวนตุส ในวันที่ 26 ตุลาคม ซึ่งพวกเขาต้องการ 1 คะแนน เพื่อการันตีการเข้ารอบ แต่จะถูกคั่นด้วยเกมโปรตุกีสลีก กับ ปอร์โต้ ในวันที่ 22 ตุลาคม

แมนออฟเดอะแมตช์ คีลิยาน เอ็มบ๊าปเป้ แนวรุกปารีส แซงต์ แชร์กแมง

เกมนี้ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ครองบอล 62% จ่ายบอล 622 ครั้ง สร้างโอกาส 7 ครั้ง โดยที่ คีลิยาน เอ็มบ๊าปเป้ เจ้าของสกอร์ 1-0 โอกาสยิง 3 ครั้ง เลี้ยงผ่าน 2 ครั้ง ผลงานดีที่สุดในทีม (7.1 คะแนน) ตามด้วย เนย์มาร์ เลี้ยงผ่าน 4 ครั้ง สร้างโอกาส 2 ครั้ง โอกาสยิง 3 ครั้ง (7.0 คะแนน) และ ฆวน เบนาท แท็คเกิล 3 ครั้ง จ่ายบอลสำเร็จ 65/71 ครั้ง (6.9 คะแนน)

ทางฝั่ง เบนฟิก้า ครองบอล 38% จ่ายบอล 381 ครั้ง โอกาสยิง 7 ครั้ง โดยที่ เจา มาริโอ เจ้าของสกอร์ 1-1 เลี้ยงผ่าน กับ สร้างโอกาส อย่างละ 2 ครั้ง ผลงานดีที่สุดในทีม (7.1 คะแนน) ตามด้วย ฟลอเรนติโน่ แท็คเกิล 5 ครั้ง เคลียร์บอล 3 ครั้ง ตัดบอล 2 ครั้ง (7.1 คะแนน) และ อเล็กซานเดอร์ บาห์ แท็คเกิล 5 ครั้ง ตัดบอล 3 ครั้ง เคลียร์บอล 2 ครั้ง (7.0 คะแนน)

_______________________________________________________

ติดตามข้อมูลข่าวสารฟุตบอลเพิ่มเติม : ข่าวฟุตบอล

You are using an unsupported browser and things might not work as intended. Please make sure you're using the latest version of Chrome, Firefox, Safari, or Edge.