บาร์ตั้นเห็นต่าง! ออกโรงไล่ เซาธ์เกต พ้นตำแหน่ง

โจอี้ บาร์ตั้น กุนซือ บริสตอล ซิตี้ ออกมาเรียกร้องให้ แกเร็ธ เซาธ์เกต ลาออกจากการเป็นกุนซือ ทีมชาติอังกฤษ หลังพาทีมล้มเหลวในรายการเมเจอร์สามหนติด

หลังจากที่ อังกฤษ ตกรอบ 8 ทีมสุดท้ายฟุตบอลโลก 2022 จากการพ่าย ฝรั่งเศส 1-2 บรรดากูรูของเมืองผู้ดี ต่างออกมายกย่องผลงานการทำทีมของ แกเร็ธ เซาธ์เกต แม้จะมีการตำหนิอยู่บ้าง แต่ทุกคนมองเห็นถึงข้อดี และเห็นดีเห็นงาม หากกุนซือวัย 56 ปี จะคุมทัพ “ทรีไลออนส์” ต่อไป แต่มีหนึ่งเสียงที่ค้านหัวชนฝา โดยมองว่า สามรายการเมเจอร์ที่ไปไม่ถึงไหน นั่นเป็นการใช้เวลามากเพียงพอแล้ว

“ผมไม่อยากจะเชื่อเลยว่า เซาธ์เกต ยังไม่ลาออก พลาดฟุตบอลโลกสองหน รวมถึงพลาดแชมป์ฟุตบอลยูโรในบ้าน ทั้งที่เราควรจะได้แชมป์แล้วด้วยซ้ำ”

“ทำไมยังให้รางวัลกับคนที่ล้มเหลว ทำไม่ไม่จ้างใครสักคน ที่มีความสามารถพาเราเป็นแชมป์ได้มาสักที เอาล่ะ แกเร็ธ เซาธ์เกต เป็นคนดี แต่เรายังไม่มีความสามารถมากพอที่จะพาเราชนะได้”

ฟุตบอลยูโร 1996 ที่อังกฤษเป็นเจ้าภาพ พวกเขาผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ ก่อนจะพ่ายจุดโทษ เยอรมัน แล้วคนที่พลาดจุดโทษไม่ใช่ใครที่ไหน นั่นคือ แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือคนปัจจุบันนี่เอง ซึ่งหลังจบทัวร์นาเมนต์ดังกล่าว เซาธ์เกต ยังไปอยู่ในโฆษณาพิซซ่า ที่ล้อเลียนเรื่องที่เขายิงจุดโทษพลาดอีกด้วย ซึ่งบาร์ตั้น มองว่ามันดูไม่หมาะสม และไม่ให้เกียรติตัวเองสักนิด

“ลองไปหาดูโฆษณาพิซซ่าเมื่อหลายปีก่อนสิ คนที่เคารพตัวเอง ไม่มีทางทำแบบนั้นแน่นอน เซาธ์เกตใช้เวลามามากพอแล้ว ซึ่งเขาควรพอได้แล้ว”

https://www.youtube.com/watch?v=GWqmqGsTTBI&t=30s (โฆษณาที่ แกเร็ธ เซาธ์เกต ร่วมแสดง)

ทางด้าน เดลี่ สตาร์ สื่อชื่อดังของอังกฤษ ได้รายงานว่า สมาคมฟุตบอลอังกฤษ ได้วาง เบรนแดน ร็อดเจอร์ กุนซือ เลสเตอร์ ซิตี้ เป็นกุนซือคนใหม่ หากท่าน แกเร็ธ เซาธ์เกต เลือกวางมือจากตำแหน่ง

โดย ร็อดเจอร์ เป็นกุนซือที่ชอบให้โอกาสดาวรุ่ง ซึ่งตรงสเป็คตามที่สมาคมต้องการ นอกจากนั้นแล้ว ฝีมือการคุมทีมก็ไม่เลว เกือบพา ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ในฤดูกาล 2013/14 แม้จะไม่ประสบความสำเร็จมากเท่าไหร่ แต่การพา เลสเตอร์ ซิตี้ คว้าแชมป์เอฟเอคัพ ในฤดูกาล 2020/21 บวกกับจบอันดับ 5 ในพรีเมียร์ลีก ซึ่งเป็นอันดับดีที่สุดในประวัติศ่าสตร์ของสโมสร ก็ถือว่ามีของอยู่บ้างนอกจากนั้นแล้ว ชื่อของ เอ็ดดี้ ฮาว กุนซือที่กำลังพา นิวคาสเซิล บินสูงในพรีเมียร์ลีกซีซั่นนี้ ก็เป็นหนึ่งในตัวเลือกของเอฟเอเช่นกัน ขณะเดียวกัน แฟรงค์ แลมพาร์ด กับ สตีเฟ่น เจอราร์ด อดีตมิดฟิลด์ชื่อก้องทีมชาติอังกฤษ ก็อยู่ในข่ายกุนซือรายต่อไปเช่นกัน

ติดตามผลฟุตบอลออนไลน์ได้ที่นี่ : ผลบอล7m

You are using an unsupported browser and things might not work as intended. Please make sure you're using the latest version of Chrome, Firefox, Safari, or Edge.