คาดการณ์ไลน์อัพนักเตะลิวเวอร์พูล 11 ตัวจริงก่อนบู๊เซาแธมป์ตันแบบไม่มีกุนซือข้างสนาม

 

จากกรณีการแข่งขันพรีเมียร์ลีกนัดพบกันระหว่างลิเวอร์พูลและแมนซิตี้ที่ลิเวอร์พูลสามารถคว้าชัยชนะไปได้สำเร็จด้วยคะแนน 1 ประตูต่อ 0 ได้เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้นเมื่ออยู่ดีๆ กุนซือที่สุดแสนจะใจเย็นอย่างเจอร์เกน คลอปป์ดันออกอาการหัวร้อนเสียอย่างนั้น เจ้าตัวมีการโวยวายใส่กรรมการในสนามจนทำให้ถูกลงโทษด้วยการตอบเป็นจำนวนเงินกว่า 30,000  ปอนด์หรือตีเป็นเงินไทยแล้วกว่า 1.26 ล้านบาทเลยทีเดียว แต่ทางสมาคมฟุตบอลอังกฤษมองว่าเป็นการลงโทษที่เบาไปเลยทำการยื่นอุทธรณ์จนทำให้เขาถูกลงโทษเพิ่มเติมด้วยการแบนไม่ให้เข้ากลุ่มข้างสนาม 1 นัดซึ่งเป็นนัดที่ลิเวอร์พูลต้องพบกับเซาแธมป์ตันในช่วงสุดสัปดาห์นี้ซึ่งเป็นการแข่งขันนัดสุดท้ายของลิเวอร์พูลก่อนพักเบรกให้กับการแข่งขันฟุตบอลโลก มันจึงน่าสนใจเป็นอย่างมากว่ากุนซือจะตัดสินใจส่งนักเตะคนไหนลงสนามเป็นตัวจริงบ้าง และเราจะพาทุกคนมาดูกันว่ามีนักเตะคนไหนบ้างที่จะมีโอกาสได้ลงสนามเป็นตัวจริงในการแข่งขันครั้งนี้กัน 

  1. ผู้รักษาประตู แน่นอนก็ยังคงเป็นอลิสซง เบ็คเกอร์ผู้รักษาประตูมือ 1 ของลิเวอร์พูลตามเดิมอย่างแน่นอนหลังจากที่เจ้าตัวต้องหลีกทางให้ตัวสำรองอย่างควีวิน เคลเลเฮอร์ได้ลงสนามในการแข่งขันคาราบาวคัพในช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา
  2. กองหลัง มีโอกาสสูงที่กุนซือจะส่งกองหลังที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดลงแข่งขันก่อนที่จะพักเบรกฟุตบอลโลก ดังนั้นเฟอร์กิล ฟาน ไดค์จึงจะได้ลงสนามในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็คคู่กับอิบราฮิมา โคนาเต้ ส่วนเทรนต์ อเล็กซานเดอร์- อาร์โนลด์และแอนดรูว์ โรเบิร์ตสันนั้นจะได้อยู่ตำแหน่งฝั่งขวาและซ้าย ถึงแม้ว่าโจเอล มาติปจะสามารถกลับมาซ้อมได้แล้วแต่เขาก็น่าจะยังคงได้เป็นแค่ตัวสำรอง 
  3. กองกลาง แม้ฟาบินโญ่จะมีผลงานที่ไม่ค่อยดีสักเท่าไหร่แต่คาดว่าเขาจะได้กลับคืนสนามเป็นตัวจริงคู่กับติอาโก้ อัลคันทาร่าอย่างแน่นอน ส่วนอีกหนึ่งตำแหน่งที่เหลือนั้นน่าจะได้กัปตันทีมอย่างจอร์แดน เฮนเดอร์สันลงสนามเนื่องจากเจมส์ มิลเนอร์ยังไม่มีความพร้อมในการลงสนามเท่าที่ควร 
  4. กองหน้า หากต้องการคว้าชัยชนะให้สำเร็จกุนซือจะต้องส่งนักเตะที่ดีที่สุดเท่าที่มีอยู่ในมือลงสนามซึ่งจะทำให้โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ได้ยืนในตำแหน่งตรงกลางสนามพอดี ถูกประกบซ้ายขวาโดยโมฮาเหม็ด ซาลาห์และดาร์วิน นูเนซ เนื่องจากในตอนนี้หลุยส์ ดิอาซกำลังอยู่ในช่วงปรับสภาพร่างกายให้กลับมาพร้อมอีกครั้ง ส่วนดิโอโก้ โชต้านั้นยังคงต้องพักยาวต่อไป

ติดตามข่าวสารฟุตบอลเพิ่มเติม : 7m

You are using an unsupported browser and things might not work as intended. Please make sure you're using the latest version of Chrome, Firefox, Safari, or Edge.