รวมสิ่งที่น่าสนใจหลัวน็อตติ้ง แฮมฟอเรสต์ขึ้นมาสู่พรีเมียร์ลีกได้สำเร็จในรอบ 23 ปี

     นับเป็นวันแห่งความสุขสำหรับคนที่เป็นแฟนคลับสโมสรจากลีกเดอะ แชมเปียนส์ชิพอย่างน็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์หลังจากที่พวกเขาสามารถเอาชนะฮัดเดอร์ฟิลด์ไปได้ด้วยคะแนน 1 ประตูต่อ 0 ส่งให้พวกเขาสามารถเข้าร่วมการแข่งขันพรีเมียร์ลีกได้สำเร็จในฤดูกาลหน้าเป็นครั้งแรกในรอบ 23 ปีเลยทีเดียว แถมพวกเขายังเป็นทีมสุดท้ายในลีกดังกล่าวอีกด้วยที่มีรายชื่อเข้าสู่การแข่งขันพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลหน้า การได้ก้าวขึ้นมายังลีกสูงสุดของอังกฤษมีความสำคัญทั้งในด้านการเงินและศักดิ์ศรีของสโมสรฟุตบอล พวกเขาจะได้รับเงินขั้นต่ำอย่างน้อย 170 ล้านปอนด์อย่างแน่นอนในอีกสามฤดูกาลนับจากนี้ไม่ว่าพวกเขาจะตกชั้นไปอยู่ลีกเดิมอีกหรือไม่ก็ตาม วันนี้เราจึงจะพาไปดูกันว่าการที่พวกเขาสามารถก้าวขึ้นสู่พรีเมียร์ลีกได้สำเร็จจะมีอะไรที่น่าสนใจบ้าง

1. ครั้งแรกในรอบ 23 ปี ครั้งสุดท้ายที่น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์สามารถก้าวขึ้นมาสู่การแข่งขันพรีเมียร์ลีกได้สำเร็จต้องย้อนกลับไปยังปี 1998 เลยทีเดียว เป็นระยะเวลากว่า 23 ปีที่พวกเขาตกลงไปอยู่ลีกรองของอังกฤษ ไม่เพียงเท่านั้นพวกเขายังมีช่วงเวลาที่ยากลำบากในการลงไปแข่งขันลีก 1 ซึ่งเป็นลีกระดับ 3 อีกด้วย แต่พวกเขาก็สามารถทะยานขึ้นมาสู่ลีกสูงสุดของอังกฤษได้อย่างงดงาม จนถึงตอนนี้พวกเขาประสบความสำเร็จในการขึ้นสู่พรีเมียร์ลีกเป็นที่เรียบร้อยแล้วนะว่าจะใช้เวลาอย่างยาวนานก็ตาม และพวกเขาก็กลายเป็นทีมที่ต้องใช้เวลายาวนานที่สุดในการกลับขึ้นมายังพรีเมียร์ลีกครั้ง

2. ผลงานที่น่าทึ่งของคูเปอร์ อาจเร็วเกินไปที่จะยกให้สตีฟ คูเปอร์ กุนซือประจำน็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์กลายเป็นกุนซือระดับตำนานหลังจากที่เขาสามารถทาสโมสรขึ้นสู่การแข่งขันพรีเมียร์ลีกได้สำเร็จ แต่มันก็ยังไม่เพียงพอต่อตำแหน่งตำนานกุนซือแต่อย่างใด อย่างไรก็ตามสิ่งที่ไม่สามารถปฏิเสธได้เลยก็คือสโมสรดังกล่าวเริ่มต้นจากสภาพที่ย่ำแย่จนแทบจะถูกลืมเลือนไปจากการแข่งขันฟุตบอลอังกฤษแล้ว แต่เขาพูดนี้ก็สามารถแก้สถานการณ์ได้อย่างยอดเยี่ยมแม้ว่าจะเพิ่งย้ายมาอยู่กับสโมสรเมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้วก็ตาม จากสโมสรอันดับสุดท้ายของการแข่งขันได้ก้าวขึ้นมาเป็น 1 ใน 3 ของสโมสรที่อยู่อันดับสูงสุดในลีกเดอะ แชมเปียนส์ชิพ ซึ่งไม่เคยมีกุนซือคนไหนในสโมสรในตลาดที่มีอัตราการพาทีมเอาชนะสูงได้ถึง 60% 

3. การคว้าแชมป์ยุโรป นับตั้งแต่การแข่งขันยูโรเปี้ยนคัพได้ถูกจัดขึ้นเมื่อปี 1955 จนถึงปัจจุบันที่มีการเปลี่ยนชื่อเป็นยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก มี 22 ทีมที่เคยผ่านการคว้าแชมป์ยุโรปมาแล้วและพวกเขาก็เป็นหนึ่งในนั้นเมื่อปี 1978 และปี 1979 การที่กลับมาแข่งขันพรีเมียร์ลีกครั้งเท่ากับว่าพรีเมียร์ลีกจะมีสโมสรที่เคยคว้าถ้วยยุโรปมากที่สุดในประเทศของตัวเองถึง 21 ทีมเลยทีเดียว

You are using an unsupported browser and things might not work as intended. Please make sure you're using the latest version of Chrome, Firefox, Safari, or Edge.